บันทึกการเรียนครั้งที่ 11
อาจารย์ได้ให้แต่ละกลุ่มออกไปนำเสนอสื่อที่ประดิษฐ์อาทิตย์ที่แล้ว มานำเสนอ ดังนี้
1.ลูกคิด สอนในเรื่องการนับ จำนวน เป็นการสอนในรูปแบบของรูปธรรม เด็กสามารจับต้องได้ สามารถลงมือกระทำได้ เพราะรูปธรรมเป็นพื้นฐานในการเรียนรู้ ซึ่งในสื่อชิ้นนี้เหมาะที่จะสอนกับเด็กเล็กๆเนื่องจากเด็กยังไม่เข้าใจในนามธรรม
2.การนำเสนอข้อมูลแบบกราฟ ซึ่งตรงกับมาตรฐานที่6 คือ กระบวนการทางคณิตศาสตร์ตรงกับอาจารย์เยาวภาและอาจารย์นิตยาได้ให้นิยามไว้
3.ปฏิทินวันและเดือน สอนในเรื่องการนับจำนวน การเรียงลำดับ การนับเลขเชิงนามธรรม สัญลักษณ์ และปริมาตร
หลังจากจบการนำเสนอสื่อแต่ละชิ้นพร้อมสอนในเรื่องหน่วยที่ต้องจัดให้แก่เด็กปฐมวัยในแต่ละวันและสัปดาห์ โดยอาจารย์ยกตัวอย่าง เรื่องหน่วยแตงโม
1.ลูกคิด สอนในเรื่องการนับ จำนวน เป็นการสอนในรูปแบบของรูปธรรม เด็กสามารจับต้องได้ สามารถลงมือกระทำได้ เพราะรูปธรรมเป็นพื้นฐานในการเรียนรู้ ซึ่งในสื่อชิ้นนี้เหมาะที่จะสอนกับเด็กเล็กๆเนื่องจากเด็กยังไม่เข้าใจในนามธรรม
2.การนำเสนอข้อมูลแบบกราฟ ซึ่งตรงกับมาตรฐานที่6 คือ กระบวนการทางคณิตศาสตร์ตรงกับอาจารย์เยาวภาและอาจารย์นิตยาได้ให้นิยามไว้
3.ปฏิทินวันและเดือน สอนในเรื่องการนับจำนวน การเรียงลำดับ การนับเลขเชิงนามธรรม สัญลักษณ์ และปริมาตร
หลังจากจบการนำเสนอสื่อแต่ละชิ้นพร้อมสอนในเรื่องหน่วยที่ต้องจัดให้แก่เด็กปฐมวัยในแต่ละวันและสัปดาห์ โดยอาจารย์ยกตัวอย่าง เรื่องหน่วยแตงโม
งานที่ได้รับมอบหมาย
ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 5 คน ซึ่งให้แต่ละกลุ่มเลือกหน่วยหรือสาระการเรียนรู้ มากลุ่มละ 1หน่วย โดยให้ทำเป็นมายเมป
เยาวภาและอาจารย์นิตยาได้ให้นิยามไ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น